Thế giới giai đoạn 2010-2020 đã chứng kiến những sự thay đổi mang tính căn bản so với những thập niên trước đây. Đó là sự ra đời của Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 - cuộc cách mạng đang hàng ngày, hàng giờ làm thay đổi một cách triệt để cách thức sản xuất, phân phối và tiêu dùng các nguồn lực và của cải của xã hội. Thêm vào đó, tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới (2008, 2012), sự leo thang của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung (2018 - 2019), sự lên ngôi của chủ nghĩa bảo hộ trên thế giới và sự chuyển dịch các chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu trong thời gian qua đã và đang có những ảnh hưởng không nhỏ đối với sự phát triển của các quốc gia đang phát triển trong đó Việt Nam. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là thời cơ lớn đối với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, trong đó ngành da giày là một ví dụ điển hình. Trong bối cạnh hiện nay, ngành da giày nói chung, mặt hàng giày da xuất khẩu nói riêng nếu biết nắm bắt được xu thế chung của thế giới và biết thay đổi tư duy, biết kết hợp, tận dụng tốt năng lực nội tại và cơ hội bên ngoài thì sẽ có bước đột phá mới trong xuất khẩu mặt hàng giày da, đặc biệt trong việc khai thác những thị trường xuất khẩu truyền thống, mở rộng và đa dạng hoá những thị trường còn đang mới mẻ, tiềm năng trên thế giới. Vì vậy, hơn bao giờ hết Nhà nước, hiệp hội và doanh nghiệp giày da cần phải thay đổi tư duy, tiếp tục đổi mới, “dám nghĩ, dám làm” nhằm tìm tòi, khai thác và phát triển thị trường xuất khẩu mặt hàng giày da theo hướng tham gia sâu hơn nữa vào các khâu ở thượng nguồn của chuỗi giá trị toàn cầu.
Chi tiếtThế giới giai đoạn 2010-2020 đã chứng kiến những sự thay đổi mang tính căn bản so với những thập niên trước đây. Đó là sự ra đời của Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 - cuộc cách mạng đang hàng ngày, hàng giờ làm thay đổi một cách triệt để cách thức sản xuất, phân phối và tiêu dùng các nguồn lực và của cải của xã hội. Thêm vào đó, tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới (2008, 2012), sự leo thang của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung (2018 - 2019), sự lên ngôi của chủ nghĩa bảo hộ trên thế giới và sự chuyển dịch các chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu trong thời gian qua đã và đang có những ảnh hưởng không nhỏ đối với sự phát triển của các quốc gia đang phát triển trong đó Việt Nam. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là thời cơ lớn đối với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, trong đó ngành da giày là một ví dụ điển hình. Trong bối cạnh hiện nay, ngành da giày nói chung, mặt hàng giày da xuất khẩu nói riêng nếu biết nắm bắt được xu thế chung của thế giới và biết thay đổi tư duy, biết kết hợp, tận dụng tốt năng lực nội tại và cơ hội bên ngoài thì sẽ có bước đột phá mới trong xuất khẩu mặt hàng giày da, đặc biệt trong việc khai thác những thị trường xuất khẩu truyền thống, mở rộng và đa dạng hoá những thị trường còn đang mới mẻ, tiềm năng trên thế giới. Vì vậy, hơn bao giờ hết Nhà nước, hiệp hội và doanh nghiệp giày da cần phải thay đổi tư duy, tiếp tục đổi mới, “dám nghĩ, dám làm” nhằm tìm tòi, khai thác và phát triển thị trường xuất khẩu mặt hàng giày da theo hướng tham gia sâu hơn nữa vào các khâu ở thượng nguồn của chuỗi giá trị toàn cầu.
Chi tiếtCác hiệp định thương mại, đặc biệt là EVFTA, đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho ngành công nghiệp da giày Việt Nam, đồng thời đặt ra nhiều thách thức, trong đó đáng chú ý là chất lượng nguồn nhân lực.
Chi tiếtNhiều sản phẩm mới tại triển lãm quốc tế “4 trong 1” chuyên ngành dệt may và da giày đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh giúp các doanh nghiệp (DN) tiếp cận công nghệ máy móc hiện đại, dây chuyền tiên tiến… từ đó có thể đầu tư, nâng cấp để gia tăng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh, sản xuất.
Chi tiếtPhom là khuôn để tạo ra không gian bên trong chiếc giầy, mô phỏng bàn chân khi đi, đứng trong giầy và có độ vừa vặn, thoải mái trong một thời gian dài.
Chi tiếtPhom là khuôn để tạo ra không gian bên trong chiếc giầy, mô phỏng bàn chân khi đi, đứng trong giầy và có độ vừa vặn, thoải mái trong một thời gian dài.
Chi tiếtChiều ngày 30/11/2019, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu da - giày (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Trường đại học Bách khoa Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho 22 sinh viên khóa 20 hệ liên thông - văn bằng 2 chuyên ngành Công nghệ da - giày. Đây là khóa kỹ sư về công nghệ da - giày đầu tiên của Việt Nam.
Chi tiếtChiều ngày 30/11/2019, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu da - giày (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Trường đại học Bách khoa Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho 22 sinh viên khóa 20 hệ liên thông - văn bằng 2 chuyên ngành Công nghệ da - giày. Đây là khóa kỹ sư về công nghệ da - giày đầu tiên của Việt Nam.
Chi tiếtChiều ngày 30/11/2019, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu da - giày (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Trường đại học Bách khoa Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho 22 sinh viên khóa 20 hệ liên thông - văn bằng 2 chuyên ngành Công nghệ da - giày. Đây là khóa kỹ sư về công nghệ da - giày đầu tiên của Việt Nam.
Chi tiết1. Thời gian tổ chức phỏng vấn: bắt đầu từ 08 giờ 00, ngày 22/11/2019. 2. Địa điểm: Trụ sở Viện Nghiên cứu Da - Giầy số 160 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội. 3. Thí sinh dự vòng phỏng vấn sẽ được phỏng vấn về kiến thức chung và nghiệp vụ chuyên ngành theo vị trí xét tuyển;(Danh mục tài liệu ôn tập đính kèm) 4. Thí sinh đến dự tuyển phải mang theo Giấy chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân.
Chi tiết