Đang gửi...
Đang tải...

Tin Kinh tế thị trường

Doanh nghiệp da giày: Liên kết cùng lớn mạnh

Doanh nghiệp da giày: Liên kết cùng lớn mạnh

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp (DN) da giày vẫn chưa thể tận dụng được các lợi thế từ những hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới bởi thiếu nhân lực, yếu công nghệ. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Nguyễn Quang Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Da giày tỉnh Bình Dương - xung quanh vấn đề này.

Chi tiết
TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU MẶT HÀNG GIÀY DA VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH MỚI

TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU MẶT HÀNG GIÀY DA VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH MỚI

Thế giới giai đoạn 2010-2020 đã chứng kiến những sự thay đổi mang tính căn bản so với những thập niên trước đây. Đó là sự ra đời của Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 - cuộc cách mạng đang hàng ngày, hàng giờ làm thay đổi một cách triệt để cách thức sản xuất, phân phối và tiêu dùng các nguồn lực và của cải của xã hội. Thêm vào đó, tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới (2008, 2012), sự leo thang của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung (2018 - 2019), sự lên ngôi của chủ nghĩa bảo hộ trên thế giới và sự chuyển dịch các chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu trong thời gian qua đã và đang có những ảnh hưởng không nhỏ đối với sự phát triển của các quốc gia đang phát triển trong đó Việt Nam. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là thời cơ lớn đối với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, trong đó ngành da giày là một ví dụ điển hình. Trong bối cạnh hiện nay, ngành da giày nói chung, mặt hàng giày da xuất khẩu nói riêng nếu biết nắm bắt được xu thế chung của thế giới và biết thay đổi tư duy, biết kết hợp, tận dụng tốt năng lực nội tại và cơ hội bên ngoài thì sẽ có bước đột phá mới trong xuất khẩu mặt hàng giày da, đặc biệt trong việc khai thác những thị trường xuất khẩu truyền thống, mở rộng và đa dạng hoá những thị trường còn đang mới mẻ, tiềm năng trên thế giới. Vì vậy, hơn bao giờ hết Nhà nước, hiệp hội và doanh nghiệp giày da cần phải thay đổi tư duy, tiếp tục đổi mới, “dám nghĩ, dám làm” nhằm tìm tòi, khai thác và phát triển thị trường xuất khẩu mặt hàng giày da theo hướng tham gia sâu hơn nữa vào các khâu ở thượng nguồn của chuỗi giá trị toàn cầu.

Chi tiết
Tiếp cận công nghệ dệt may và da giầy mới

Tiếp cận công nghệ dệt may và da giầy mới

Nhiều sản phẩm mới tại triển lãm quốc tế “4 trong 1” chuyên ngành dệt may và da giày đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh giúp các doanh nghiệp (DN) tiếp cận công nghệ máy móc hiện đại, dây chuyền tiên tiến… từ đó có thể đầu tư, nâng cấp để gia tăng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Chi tiết
Tổ chức Hội nghị thúc đẩy phát triển ngành dệt may, da giầy

Tổ chức Hội nghị thúc đẩy phát triển ngành dệt may, da giầy

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về đề xuất tổ chức Hội nghị toàn quốc các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dệt may, da giầy Việt Nam và tình hình xây dựng Chiến lược phát triển ngành dệt may, da giầy Việt Nam đến năm 2030.

Chi tiết
Xuất khẩu túi xách, va li, mũ và ô dù của Việt Nam 8 tháng đầu năm 2019 tăng 10,98 %

Xuất khẩu túi xách, va li, mũ và ô dù của Việt Nam 8 tháng đầu năm 2019 tăng 10,98 %

Kim ngạch xuất khẩu túi xách, va li, mũ và ô dù của Việt Nam trong tháng 8/2019 đạt 333 triệu USD, giảm 1,27% so với tháng trước đó song tăng 13,52% so với cùng tháng năm 2018.

Chi tiết
Ngành da giày tăng trưởng tốt nhờ hiệu ứng từ các Hiệp định thương mại tự do

Ngành da giày tăng trưởng tốt nhờ hiệu ứng từ các Hiệp định thương mại tự do

Sản xuất của ngành tháng 8 năm 2019 tiếp tục tăng trưởng tốt chủ yếu nhờ cơ hội và triển vọng phát triển, mở rộng thị trường từ hiệu ứng của các Hiệp định thương mại tự do mang lại.

Chi tiết
Dệt may, da giày tăng trưởng mạnh 4 tháng đầu năm, đơn hàng dày đặc đến hết quí II

Dệt may, da giày tăng trưởng mạnh 4 tháng đầu năm, đơn hàng dày đặc đến hết quí II

Tiếp tục đà tăng trưởng của quí I năm 2019, ngành dệt may, da giày trong tháng 4/2019 ghi nhận thêm nhiều kết quả tích cực, đơn hàng xuất khẩu đã có đến hết quí II.

Chi tiết
Ngành da giày phát triển thị trường nội địa: Chú trọng khâu thiết kế

Ngành da giày phát triển thị trường nội địa: Chú trọng khâu thiết kế

Thiết kế là một trong những khâu cốt lõi giúp doanh nghiệp da giày trong nước xây dựng thương hiệu, tạo ra giá trị gia tăng và chắc chân trên thị trường nội địa.

Chi tiết
Tăng trưởng xuất khẩu cao, da giày vẫn lo nguyên liệu

Tăng trưởng xuất khẩu cao, da giày vẫn lo nguyên liệu

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký của Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, dù tăng trưởng cao trong những năm gần đây, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn gặp thách thức trong mảng giày da, mà mấu chốt chính là chưa chủ động được nguồn cung ứng da nguyên liệu, vẫn phải phụ thuộc nhập khẩu.

Chi tiết
CPTPP:sẽ tác động tích cực đến ngành da giày

CPTPP:sẽ tác động tích cực đến ngành da giày

Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ tác động trực tiếp, tích cực tới xuất khẩu (XK) của doanh nghiệp (DN).

Chi tiết
Da Giầy : Kéo vốn từ nhà đầu tư ngoại

Da Giầy : Kéo vốn từ nhà đầu tư ngoại

Nhiều dự án sản xuất giày xuất khẩu dự kiến hoàn thành trong năm 2019 - 2020 đều có quy mô công suất lớn, sẽ góp phần giúp ngành da giày tận dụng được cơ hội gia tăng xuất khẩu nhờ lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Chi tiết
Từ điển chuyên ngành da giày

Từ điển chuyên ngành da giày

Thư viện ảnh

Thư viện ảnh

Hỏi đáp

Hỏi đáp